Review xe Kia EV6 2023 chi tiết nhất

Rate this post

Review xe Kia EV6 2023 chi tiết nhất – Xe ô tô điện Kia EV6 đang gây sốt trong thị trường ô tô mới mẻ với sự kỳ vọng lớn từ phía người dùng. Được giới thiệu là một mẫu xe điện đột phá của hãng Kia, EV6 hứa hẹn đem lại các chức năng đột phá, thiết kế mới mẻ và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên điều gì thực sự đằng sau những lời đồn đại này? Liệu EV6 có xứng đáng với sự kỳ vọng và được cho là một đỉnh cao mới trong toàn cầu xe điện, hay lại mang điểm không tốt đáng chú ý? Hãy cùng Kia Bình Triệu đi vào chi tiết giá lăn bánh, thông số kỹ thuật và những ưu điểm không tốt của xe ô tô điện Kia EV6 trong bài nhận xét dưới đây.

Tổng quan xe Kia ev6

EV6 là mẫu xe điện đầu tiên của Kia, tư thế SUV coupe với nóc xe vuốt dốc về đuôi, ra mắt toàn cầu hồi tháng 3. Xe tăng trưởng dựa trên nền tảng kiến trúc xe điện mới E-GMP (Electric – Global Modular Platform).

Kia EV6 có kiểu dáng thể thao, mui xe hơi dốc về sau, đuôi xe thiết kế hầm hố, nổi bật với cụm đèn hậu LED ấn tượng, đèn xi-nhan tuần tự. Trong khi đầu xe mang dải đèn LED thanh mảnh.

Đầu xe được tạo hình với đèn to bản nhiều hộc và đường gân giúp xe khỏe khoắn và khí động học hơn. Phần logo mới được đặt chính giữa nắp ca-pô xe.

Các người có chuyên môn trong ngành đánh giá, dù việc Thaco thông báo bán EV6 mới chỉ dừng lại ở thời gian ra mắt, nhưng đây cũng là chỉ dấu cho thấy các hãng đang nghiêm túc suy xét về mảng xe điện vốn còn mới mẻ ở nước ta. Việc nhiều hãng cùng bán xe điện có khả năng là một cơ sở để các đơn vị công dụng xem xét các chính sách ưu đãi cho dòng xe không phát thải này.

Chi tiết Kia EV6 2024 kèm giá bán (09/2023)

Xem thêm: Thông số lốp xe ô tô Kia Carens và kinh nghiệm thay lốp xe

Điểm mạnh thu hút của Kia EV6

+Kia EV6 mang lại sự thoải mái cho tài xế

+Nội thất, khoang ghế hàng trước và hàng sau rộng rãi

+Tương thích với các trạm sạc tốc độ cao mới nhất

+Kiểu dáng nét hơn một chiếc hatchback và không cồng kềnh như một chiếc SUV truyền thống.

ĐÁNH GIÁ XE] Kia EV6 - Xứng đáng danh xưng "kẻ tiên phong"

Nhược điểm của Kia EV6

-Không có nhiều khung cảnh chở hàng tối đa như các mẫu SUV chạy điện khác

-Khả năng hiển thị phía trước và phía sau không hẳn là tuyệt vời nhất

– Các bài đánh giá ô tô về khoảng cách di chuyển, quảng đường của các chuyên gia dựa trên thử nghiệm thực tế tại Mỹ không vượt qua.

– Một số tính năng giúp đỡ trình điều khiển chưa đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm các bài viết hay tại chuyên mục Review Xe

Xe Kia Ev6 có gì mới?

  • Đây chính là mẫu xe điện hoàn toàn mới của Kia
  • Tương thích với các trạm sạc nhanh DC công suất cao mới nhất
  • Mẫu GT sắp ra mắt với công suất 576 mã lực
  • EPA ước tính phạm vi lên đến 310 Km

kia ev6

Review xe Kia EV6: Ngoại thất

Đầu tiên, phải khẳng định Kia EV6 là một mẫu xe nhìn vui mắt, lái thú vị, và cũng rất thực dụng. Phạm vi di chuyển Mỗi lần sạc và khả năng sạc nhanh ở mức tốt – yếu tố cốt lõi so với một mẫu xe điện. Dù thiết kế xe vẫn khá mới lạ và có khả năng vẫn hơi kỳ dị trong mắt những người tiêu dùng bảo thủ, hơn nữa, mức giá của Kia EV6 cũng không hề rẻ nhưng tựu chung lại, đây vẫn là một mẫu xe điện cực kỳ đúng cách.

Nhắc tới Kia EV6, có lẽ bắt buộc đề cập cùng Hyundai Ioniq 5. Cả hai mẫu xe đều được phát triển chung trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hàn Quốc Hyundai-Kia. thực chất, cả hai còn có cùng một mẫu xe hạng sang “anh em họ” khác nữa, đó là Genesis GV60. Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 cũng đã được nhà phân phối Thành Công giới thiệu tới người tiêu dùng.

Cảm xúc lái vượt trội hơn đồng hương Ioniq 5

Cả Genesis GV60, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đều được xếp chung vào loại xe điện với tư thế SUV lai hatchback, hay để miêu tả đúng nhất có lẽ nên áp dụng cụm từ “xe gầm cao đa dụng”. Cả ba mẫu xe Hàn đều được tăng trưởng dựa trên kiến trúc điện 800V, với rất nhiều công nghệ vận hành mới mẻnhững chức năng có ích và năng lực di chuyển rơi vào khoảng hơn 400km (cho phiên bản pin dung lượng 58 kWh) tới gần 500km (đối với phiên bản pin 77,4 kWh) những lúc sạc đầy.

Sở hữu trục cơ sở ngắn hơn đôi chút đối với mẫu xe anh em, Kia EV6 vẫn mang lại những cảm xúc rất thú vị: khung cảnh nội thất trẻ trung hiện đại, nhấn mạnh tới tinh thần thể thao và thôi thúc việc cầm vô-lăng.

Trải nghiệm cầm lái thực tế cả hai mẫu xe cũng cho ta biết Kia EV6 cho cảm xúc lái lanh lẹ, vô-lăng sắc sảo và nắm bắt thân xe cũng ổn định hơn Ioniq 5. Vặn núm chuyển dưới tay lái sang chế độ vận hành thể thao, Kia EV6 lập tức góp ý lại mỗi cú đạp ga tại thời điểm đó, trong khi vô-lăng xe cũng trở nên cứng chắc hơn; cùng lúc đó màn hình chuyển sang tông đỏ và xe phát ra nhiều âm thanh giả lập để tạo cảm giác phấn khích hơn.

Tất nhiên, cảm giác tăng tốc của Kia EV6 chưa thể đạt đến độ dính lưng – chóng mặt như Porsche Taycan, nhưng xét trên bình diện một chiếc xe phổ thông thì công suất của Kia EV6 sẽ được xếp vào hàng mạnh mẽ; quan trọng nhất là với phiên bản dùng hai mô-tơ điện.

Tại thị trường Anh Quốc, Kia EV6 được cung cấp với 4 phiên bản bao gồm: tiêu chuẩn (với 1 mô tơ cho công suất 225 mã lực ở cầu sau và phạm vi di chuyển hơn 520 km), GT-Line và GT-Line S (với hai mô-tơ mạnh 320 mã lực, dẫn động 4 bánh – giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,4 giây tuy nhiên phạm vi di chuyển chỉ 480 km) hoặc cao cấp quan trọng là GT (với cấu hình 2 mô-tơ cực mạnh: 584 mã lực, tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, ngang siêu xe và phạm vi di chuyển chỉ đạt hơn 400 km).

Để tóm gọn về năng lực vận hành, Kia EV6 không được được coi như một mẫu xe thể thao. thay vào đó, hãy coi Nó là một chiếc xe di chuyển hàng ngày tuyệt vời: êm ái, tĩnh lặng, thoải mái; và được “khuyến mãi” kèm khả năng tăng tốc “bá cháy” như siêu xe.

Thiết kế thân thiệnmới mẻ, “lạ mà quen”

Không tỏ ra vô cùng khác biệt và nổi bật như Hyundai Ioniq 5 với những đường cắt vát phẳng lỳ, Kia EV6 được thiết kế mềm mại và truyền thống hơn. mặc dù vậy không thể phủ nhận Đây là một chiếc xe có ngoại hình mới mẻ.

Những đường cong được thiết kế mĩ miều. Lưới tản nhiệt ở phần đầu xe được ít ra kích thước nhưng vẫn mang lại một sự thân thuộc giống với thiết kế mũi hổ truyền thống của gia đình Kia. Bộ đèn rọi sáng full LED tuyệt đẹp như bước ra từ những chiếc xe châu Âu. Phần cản dưới gầm trước được sắp đặt hao hao những chiếc xe hiệu năng cao.

Điểm chú ý của phần đuôi Kia EV6 là cụm đèn phanh – rất sexy. Cụm đèn này chạy dài ngang đuôi xe, phân chia giữa phần mái phía trên và cửa cốp phía dưới thành hai tầng riêng biệt. Đuôi xe vát cong trên Kia EV6 dễ khiến nhiều người liên tưởng tới siêu phẩm Anh Quốc Aston Martin DBX.

Chia sẻ chung nền tảng khung gầm với Hyundai Ioniq 5 nên Kia EV6 cũng sở hữu không gian nội thất cực kỳ khoáng đạt đối với các mẫu xe xăng có cùng kích thước tổng thể. Toàn bộ các hành khách có thể ngồi một cách vô cùng thoải mái ở cả 5 ghế. Khung cảnh duỗi chân, ngả lưng và khoảng sáng đầu là không có khả năng chê được.

Review xe Kia EV6 lái như thế nào?

Nếu chúng ta muốn có một chiếc EV SUV thú vị để lái, có rất ít Lựa chọn thư giãn như EV6. Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 có liên quan tuy nhiên Kia đã làm rất tích cực khi tạo cho EV6 một nét riêng. Việc căn chỉnh hệ thống treo của Kia cứng hơn của Hyundai và toàn bộ chiếc xe cụ thể là thể thao hơn một tí so với Ioniq 5. hệ thống lái nhạy bén của EV6 giúp xe nhạy bén và đơn giản kiểm soát các vòng quay.

Chiếc xe thử nghiệm GT-Line dẫn động toàn bộ các bánh của bên chúng tôi đã tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ trong 4,7 giây, nhanh hơn Ford Mustang Mach-E và Volkswagen ID.4 tương đương và tương đương với Tesla Model Y. Long Range. EV6 cũng đơn giản lái xe hàng ngày nhờ sức mạnh êm ái và năng lực tái tạo phanh có khả năng Điều chỉnh.

Review xe EV6 lái như thế nào?
Review xe EV6 lái như thế nào?

Review xe EV6 thoải mái như thế nào?

EV6 không có hệ thống treo thoải mái như một vài đối thủ chung ngành của nó. Trên đường, EV6 lấy những phần không hoàn hảo trên đường và đưa chúng thẳng vào cabin, và việc va chạm liên tục qua các ổ gà và va chạm mạnh có thể rất nhanh cũ đi. Cabin của EV6 cũng to hơn một tí đối với một vài đối thủ chung ngànhrõ ràng là Ioniq 5 và Volvo XC40 Recharge.

Sau một vài ngày dài, chỗ ngồi thu hút như một khu vực khác sẽ được hưởng lợi từ việc cải tiến. Tựa đầu nhô ra quá xa và đầu bạn không thể nghiêng hẳn về phía sau. Các trình điều khiển của bên chúng tôi cũng gặp vấn đề với việc thiếu năng lực Điều chỉnh giúp đỡ thắt lưng trong EV6.

kia ev6

Review nội thất xe Kia EV6

Nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, trang bị bắt mắt

Cả Hyundai Ioniq 5 và Kia EV 6 đều sử dụng vật liệu nhựa PET tái chế từ vỏ chai để cải thiện nên khoang nội thất, tạo nên phần bề mặt rất đẹp mắt: bảng táp-lô hiện đại, ghế ngồi thân thiện từ sợi giả len.

Khác với kiểu thiết kế tối giản, rộng rãi, êm ái và thoải mái như đang ở trong phòng khách gia đình trên Hyundai Ioniq 5; khoang nội thất của Kia EV6 được sắp đặt rất gọn gàng. Núm chuyển số tạo hình bánh răng – rất đẹp đẽ – và được cải thiện từ vật liệu cao su – bám tay, cho cảm xúc tiếp xúc tốt.

Hai màn hình kích cỡ 12,3 inch được bố trí trải ngang trên bảng táp-lô với giao diện thân thiệndễ theo dõi và làm quen. Khu vực căn chỉnh điều hòa được trang bị hai nút bấm và tính năng góp ý xúc giác (rung khi chạm tay). tất cả các điểm quan trọng đều Đem lại sự thuận tiện và quen thuộc, bất kỳ hành khách nào vừa bước lên xe cũng có thể dễ dàng nắm bắt được ngay chỉ trong 1 phút.

Gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS, màn hình HUD kích cỡ rất lớn cũng được gắn đầy đủ cho xe, gia tăng khả năng vận hành an toàn. Kiến trúc điện 800V E-GMP của Hyundai-Kia cho phép xe có thể cung cấp điện ngược lại cho các thiết bị ngoại vi – tức đóng nhiệm vụ như một trạm điện, đặc biệt hữu ích khi đi dã ngoại.

Review xe Kia EV6: Phạm vi, sạc và tuổi thọ pin

Kia EV6 mang lại hai kích thước pin: gói 58,0 kWh và gói 77,4 kWh. rõ ràngcàng cao trong đó sẽ cung cấp phạm vi lái xe dài hơn. Loại pin tiêu chuẩn, nhỏ hơn có phạm vi được EPA thứ hạng là 232 dặm; pin lớn hơn, tầm xa được EPA xếp hạng lên đến 310 dặm.

Cùng với điện áp hoạt động 800 volt, Kia cho biết pin của họ có thể được sạc từ 10 đến 80% trong vòng chưa đầy 18 phút khi được cắm vào bộ sạc nhanh 350 kW. cài đặt tương tự này cũng được đánh giá là sẽ tăng thêm 70 dặm trong vòng chưa đầy 5 phút. Bộ sạc kết hợp 11 kW dự kiến ​​sẽ nạp đầy pin từ 10 đến 100 tỷ lệ trong 7 giờ khi được kết nối với ổ cắm Cấp 2.

Xe Kia EV6 tiết kiệm nhiên liệu và MPGe

Mỗi EV6 một động cơ có xếp hạng EPA kết hợp lên đến 117 MPGe; biến thể động cơ kép được review ở mức 105 MPGe. Khi chúng tôi có khả năng kiểm duyệt cả hai thiết lập trên tuyến đường cao tốc 75 dặm / giờ, thuộc một phần trong chế độ thử nghiệm mở rộng của chúng tôi , chúng tôi có thể nhận xét hiệu quả trong thế giới thực của chúng. Để biết thêm thông tin về năng lực tiết kiệm nhiên liệu của EV6, hãy truy cập trang Web EPA .

Review xe Kia EV6: Bảo hành và Bảo trì

Kia mang lại một trong những chiến lược bảo hành tốt nhất trong ngành. Thật không may, không giống như Hyundai, nó không đi kèm với bất kỳ bảo dưỡng miễn phí theo lộ trình nào.

+Bảo hành có giới hạn gồm có năm năm hoặc 60.000 Km

+Bảo hành bộ máy truyền lực bao gồm 10 năm hoặc 100.000 Km

+Không bảo trì theo Lịch trình không mất phí

kia ev6

Tổng kết

Trên đây Kia Bình Triệu đã review xe Kia EV6 một cách chi tiết nhất đến bạn đọc, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.